Những lưu ý trong quá trình sử dụng máy photocopy để máy luôn hoạt động tốt?

 Máy photocopy giúp con người thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ một cách dễ dàng. Hầu như ngày nào chúng ta cũng cần dùng đến máy photocopy nên đây được xem là thiết bị không thể thiếu đối với hầu hết các nơi làm việc. Những người vận hành máy photocopy hàng ngày cũng chưa hẳn đã nắm được làm thế nào để máy photocopy luôn hoạt động tốt đúng không nào?

Một trong những yếu tố được đánh giá là rất quan trọng để máy hoạt động tốt chính là thường xuyên tiến hành vệ sinh máy để máy luôn sạch sẽ. Bởi vì thông thường, một chiếc máy photocopy được sử dụng trong một thời gian dài sẽ xuất hiện tình trạng bụi bẩn. Điều này sẽ khiến khả năng hoạt động của các bộ phận trong máy bị giảm sút. Việc tiến hành vệ sinh thường xuyên là để đảm bảo các bộ phận của máy luôn hoạt động trơn tru.

Vậy vệ sinh máy photocopy như thế nào là đúng cách? Bài viết này, Suncorp sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh máy photocopy đơn giản, mang lại hiệu quả tốt cho máy nhé!

Việc đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo ngắt hết nguồn điện của máy photocopy để giữ an toàn trong khi chúng ta vệ sinh máy nhé.

Bước 1: Vệ sinh tổng quát và làm sạch thân vỏ máy photocopy.

Bạn nên tiến hành vệ sinh theo hướng từ trên xuống. Ở thân vỏ bên ngoài, chúng ta sử dụng các dụng các dung dịch có chức năng chống tĩnh điện để đảm bảo tốt nhất cho máy. Các bạn chú ý vệ sinh thật sạch sẽ phần vỏ bên ngoài nhé.

Bước 2: Vệ sinh bộ phận Drum máy bằng cọ mềm:

Drum của máy đang bị bẩn thì khi in, sao chụp sẽ xuất hiện các đường kẻ đen. Bạn có thể dùng chiếc cọ lông mềm và vệ sinh quét nhẹ nhàng cẩn thận bộ phận này.

Bước 3: Làm sạch lô sấy bằng dầu.

Dầu ở bộ phận lô Sấy có thể bị khô sau thời gian dài hoạt động. Do đó, chúng ta cần bơm thêm dầu vào. Bạn nên sử dụng dầu Silicol có chức năng chống dính để đảm bảo nhất nhé.

Bước 4: Làm sạch bộ phận tiếp nhận giấy và mực của máy photocopy.

Bản in của chúng ta trông sẽ  lem mực hoặc không rõ nét nếu bộ phận này bị bẩn. Vì thế chúng ta cần vệ sinh thường xuyên bằng máy hút mực. Khi bộ phận này được làm sạch, các bạn sẽ thấy chất lượng bản in của chúng ta rõ nét hơn rất nhiều.

Trên đây là các bước để bạn tiến hành vệ sinh máy photocopy của bạn. Chỉ cần vệ sinh thường xuyên theo các bước này, chiếc máy photocopy của bạn sẽ được cải thiện hiệu suất đáng kể.

Suncorp là đơn vị chuyên kinh doanh và cho thuê máy photocopy, sửa chữa các thiết bị văn phòng. Với phương châm nỗ lực hết mình khiến khách hàng hài lòng. Chúng tôi luôn mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Website: https://photocopyvn.com/

SUN INVEST CORPORATION

Email: thuylinh.suncorp@gmail.com

Hotline:  0909 225 857 (Ms Linh)

                0939 760 200 (Ms Thảo)

                 0909 783 566 (Mr Phú)

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ mua máy photocopy ricoh chính hãng

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy photocopy Ricoh

Lý do ngày càng có nhiều người ưa chuộng thuê máy photocopy chính hãng?